Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Chủ xe tốn cả trăm triệu Đồng vì ô tô đổ xăng A95 có chứa tạp chất

Như đã đưa tin, ngay khi có phản ánh của người tiêu dùng, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa miền Nam, tiến hành kiểm tra. Kết quả là trong các mẫu xăng lưu thông trên thị trường được gửi đến từ ngày 20/1, có một số mẫu phát hiện chỉ tiêu hàm lượng nhựa thực tế cao hàng chục lần so với quy định trong TCVN.

Hàng loạt ô tô phải nhờ cứu hộ kéo về các đại lý chính hãng hay gara tư nhân để sửa chửa khi đổ xăng A95 nhiễm tạp chất.
Một số khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz bị hư hỏng do đổ xăng A95 có chứa tạp chất của Petrolimex phải bỏ ra số tiền lên đến 120 triệu Đồng cho việc sửa chữa.
Thông tin sau khi đổ xăng A95 của Petrolimex thì cả ô tô và xe máy có hiện tượng bị rung giật hoặc "chết máy" đột ngột đã là chủ đề gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn về xe hơi. Nhiều người đã đặt ra nghi vấn về chất lượng xăng A95 của Petrolimex.

Chủ nhân của chiếc Mercedes-Benz GLA200 2015 cho biết, khi đổ xăng A95 tại cây xăng Petrolimex ở quận 5, Tp. Hồ Chí Minh, thì thấy có hiện tượng rung giật sau khi chạy được một đoạn. Sau đó, xe hiện đèn báo lỗi động cơ và "chết máy" giữa đường. Cuối cùng, người này phải nhờ cứu hộ chở xe về gara để kiểm tra.

Theo chia sẻ của đại diện Mercedes-Benz Haxaco, trong khoảng 1 tuần nay, đơn vị này đã ghi nhận gần 20 xe bị hư hỏng vì lỗi liên quan đến xăng A95 của Petrolimex. Triệu chứng chung là xe báo lỗi động cơ, máy rung giật, có mùi khét và nặng hơn thì "chết máy" giữa đường. Qua quá trình kiểm tra, các kỹ thuật viên phát hiện có tạp chất lạ dạng sệt màu trắng bám đầy trên đầu kim phun trong động cơ xe.

Chất lạ dang sệt màu trắng bám trên đầu kim phun một xe đổ xăng A95 có tạp chất.
Ở một số trường hợp, khi thấy có hiện tượng máy rung giật, đèn báo lỗi động cơ, người lái liền tắt máy và nhờ xe cứu hộ chở về hãng để kiểm tra thì mức độ thiệt hại nhẹ hơn. Những xe như thế chỉ cần súc lại bình xăng và thay xăng mới là có thể chạy bình thường. Trong khi đó, với trường hợp xe bị chết máy, hướng giải quyết tuỳ sẽ khác. Tuy nhiên, đa số đều có thể chạy lại bình thường sau khi thay mới lọc và bơm xăng cùng với kim phun.

Theo đại diện Mercedes-Benz Haxaco, chi phí thay một kim phun vào khoảng 18 triệu Đồng, chưa tính thuế và tiền công. Trong khi đó, nhiều xe bị hỏng một lúc 4 kim phun và có chi phí thay vào khoảng 120 triệu Đồng.

Nhiều người dùng xe máy cũng đang rơi vào tình trạng "khóc dở" khi đổ phải xăng A95 chứa tạp chất lạ. Anh Quang Huy, trú tại quận 12, Tp. Hồ Chí Minh, cho biết, chiếc Wave Alpha được đổ đầy bình xăng A95 khi đề máy nổ khá khó khăn, xe chạy có hiện tượng bị hụp xăng và ống xả thải ra nhiều khói màu đen.

Khi đem đi kiểm tra tại đại lý chính hãng của Honda, anh được báo xu páp bị cong và phải xoáy lại với chi phí khoảng 350.000 Đồng. Nhân viên tại đây cũng khuyên anh nên đổ xăng A92 thay cho A95 như trước để tránh tình trạng bị lại vì trước anh đã có 5 khách hàng khác bị rơi vào tình trạng tương tự.



Chỉ tiêu hàm lượng nhựa theo TCVN quy định mã 5mg/100ml, nhưng thực tế kết quả kiểm nghiệm là 22-166mg/100ml. Như vậy, có thể thấy các mẫu lưu thông thên thị trường không còn là xăng gốc dầu mỏ thông thường nữa mà có thể là sản phẩm pha trộn. Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hàng loạt ô tô và xe máy sau khi đổ xăng A95 thì chết máy đột ngột.
Đành Giá Xe
Tin Xe Hơi
Góc Kỹ Thuật
Kinh Nghiệm Xe Hơi
Tư Vấn Xe
Văn Hóa Xe Hơi
Người Đẹp Và Xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét